03 กุมภาพันธ์ 2553

จดจ่อ...จนพัลวัน พัลเก (ภาค ๒)






เรื่องที่สามคือ การยกระดับความสูงด้านปลายทางของสายพานคัดแยกขยะ เพื่อให้พ้นความสูงของแซงรถบรรทุกขยะ เพราะปัญหาเดิมคือ ส่วนใหญ่ไม่สามารถลดจำนวนเที่ยววิ่งไปหลุมขยะจากสองเที่ยวรถบรรทุกก่อนคัดแยก ให้เหลือหนึ่งเที่ยวเมื่อแยกแล้วก่อนไปหลุมได้ รายการนี้หวังใจว่า จะทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย คือองค์กรเทศบาลฯ ได้ประโยชน์จากการลดจำนวนเที่ยววิ่งลงไปได้หนึ่งเที่ยวหลังจากคัดแยกขยะแล้ว นั่นคือการประหยัดค่าขนส่ง ประหยัดน้ำมันรถนั่นเอง ไม่เกินมะรืน เมื่อปูนซีเมนต์แห้งแล้ว "เราจะได้เห็นดีกัน" แบบไส้เดือนท้าเราเลย

เรื่องสุดท้าย ที่ไม่ได้เกี่ยวกับสามเรื่องข้างต้นเลย คือ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ณ สนามกีฬาเทศบาลฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางสปริงเกอร์ปรับดินรอบสระน้ำพุก่อนปลูกต้นไม้ มั่นใจว่างานสวนฯ จะทำได้ออกมาสวยตามที่คิด เพื่อเตรียมเปิดอนุสาวรีย์อย่างเป็นทางการในงานบุญกลางบ้านเดือนหน้านี้ และจะเป็นโอกาสที่จะเฉลยเอ่ยความในให้หมดเสียทีว่า อันรูปทรงอนุสาวรีย์สุนทรภู่นี้ เราได้แต่ใดมา....รับรองว่าจะเป็น Story เรื่องราวที่สมกับการ...รอคอย...เธอมา...แสนนาน....
วันนี้โปรดดูรูปไปพลาง...

1 ความคิดเห็น:

thongchai กล่าวว่า...

ลังจากปรับปรุงถังเก็บแก็สแล้ว การทำงานดีขึ้น เก็บแก็สได้มากขึ้น
ลดการสูญเสียที่ต้องปล่อยแก้สให้ล่องลอยไปในอากาศ ก็นับเป็นเรื่องที่ดี เพราะเท่ากับว่าเราลดการปล่อย มีเทน ไปได้มาก โลกก็จะร้อนน้อยลง
หากไม่บอกก็ไม่รู้นะว่า เราก็มีส่วนปล่อยมีเทนไปในอากาศเหมือนกัน
หากมีตัวเลขเปรียบเทียบชัดเจน ก็จะได้ คาร์บอนออฟเซต ไปหลายแต้มทีเดียว จดจ่อต่อไปเฮอะ เดี๋ยวเป๋าก็ค่อยตุงไปเรื่อย ๆ
ดีใด้วยครับ